บ่ายวันหนึ่งในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ระหว่างที่ฉันกำลังเดินเพลินๆอยู่ในโลตัส

มือถือของฉันก็ส่งเสียงเรียกร้องอยู่ในกระเป๋า ฉันหยิบขึ้นมาดู เบอร์ไม่คุ้นแฮะ..

ฉัน : ฮัลโหล

ปลายสาย : นารึเปล่า?

ฉัน : ใช่ ใครน่ะ

ปลายสาย : ฟิล์ม

ฉัน : อ้าว ว่าไงแก

ปลายสาย : เดี๋ยววันนี้ไปค้างบ้านนานะ

ฉัน : ห๊ะ!! จริง? แล้วตอนนี้อยู่ไหน

ปลายสาย : ตอนนี้พวกเราอยู่สุราษ นานป่ะกว่าจะถึงบ้านนาอ่ะ

ฉัน : ประมาณ 4 ชั่วโมง แล้วพวกเรานี่ใครบ้างวะ

ปลายสาย : เค้า แล้วก็ไออู๋ ไอชัย นาพาเที่ยวภูเก็ตด้วยนะ

ฉัน : เอาจริงเหรอวะเนี่ย ไม่ได้ล้อเล่นใช่มั้ย มาจริงใช่เปล่า

ปลายสาย : จริงดิ๊...

หลังจากวางสายไป ฉันก็งงๆ มาแบบไม่ทันตั้งตัวเลยเว้ยเฮ้ย!!

จากนั้นฉันก็รีบซื้อของแล้วตรงดิ่งกลับบ้านมารอเพื่อนๆ

ช่วงเย็นๆเพื่อนสามเกลอของฉันก็มาถึง...

ทั้งสามคนเป็นเพื่อนที่มหาลัย และเพิ่งกลับมาจากนิวยอร์ก

หลังเรียนจบก็ไปเรียนภาษา ทำงาน เที่ยวกันอยู่หลายเดือน

พอกลับมาไทย อารมณ์แบ็กแพ็คเกอร์ยังไม่หมด เลยจัดทริปล่องใต้

ทริปนี้ไม่มีการวางแผนใดๆ ไม่มีกำหนดเวลา อยากเที่ยวไหนก็เที่ยว

ค่ำไหนนอนนั่น ตั้งแต่ออกจากกรุงเทพมาก็เที่ยวกันมาตลอดทาง

แต่แล้วความสุขก็เกิดการสะดุด เมื่อความซวยมาเยือน

จอดรถอยู่ดีๆดั๊น...ถอยมาชนได้ เซ็งกันไป ต้องหาที่ซ่อมโดยด่วน

แล้วทุกคนก็พร้อมใจกันคิดถึงฉัน (เวลาทุกข์แล้วคิดถึงฉันกันจริ๊ง...)

ตกลงว่าจะมาซ่อมที่ภูเก็ต ระหว่างรอซ่อมก็จะได้เที่ยวไปด้วย

เพราะต้องซ่อมหลายวันเลยต้องหาที่พักฟรีเป็นการลดต้นทุน

รถเก๋งสีดำกระจกร้าว ประตูยับเยินคันนี้ก็เลยมาจอดสงบๆอยู่ที่บ้านฉัน

และนี่ก็เป็นที่มาว่าทำไมฉันถึงต้องรับแขกแบบฉุกเฉินอย่างนี้

ไหนๆเพื่อนก็ทุกข์มาแล้ว อย่างนี้ต้องพาไปเติมสุขกันสักหน่อย

สุขแรกก็คือ มื้อเย็นที่บ้าน จากนั้นก็พาเพื่อนไปซ่อมมือถือที่บิ๊กซี

มีแต่เรื่องซ่อมๆ เหตุเกิดจากคืนก่อนเพื่อนทำเหล้าหกใส่มือถือ

ก็เลยแน่นิ่งสนิทไป ไม่มีการตอบสนองใดๆ

จากนั้นไปต่อกันที่ตลาดสุดสัปดาห์ของคนภูเก็ต ที่ตลาดนาคา

เนื่องจากหนุ่มๆเค้าอยากได้เสื้อภูเก็ตเป็นที่ระลึก โอเค..จัด!!

ออกจากตลาดไม่รู้จะไปไหนดี เพื่อนคนหนึ่งก็พูดขึ้นว่า...

“เคยได้ยินมาว่า ถ้ามาภูเก็ต ตอนกลางคืนต้องไปนั่งกินน้ำปั่น น้ำชา

นาพาไปหน่อยได้มั้ย มีที่ไหนบ้าง”

ฉันแอบงงที่สามเกลอเปลี่ยนรสนิยมจากแอลกอฮอล์มาเป็นน้ำปั่น น้ำชา

มีเรื่องให้ต้องแปลกใจกันตลอด แล้วฉันก็พาไปร้าน Fine Day

ร้านนี้เป็นร้านที่ฉันชอบไปสมัยม.ปลาย เพราะอยู่ใกล้กับโรงเรียน

บางครั้งไปหลังเลิกเรียน บางครั้งก็ไปสังสรรค์กะเพื่อนๆช่วงกลางคืน

เช้าวันต่อมา

ฉันก็พาสามเกลอออกเที่ยวกันต่อ วันนี้เริ่มต้นที่หาดกะรน

ให้เวลาเพื่อนๆนั่งส่องฝรั่งใส่บิกินี่อยู่สักพักนึงก็เปลี่ยนไปหาดกะตะ

เดิน..เดิน..มอง..มอง.. ทำไมไม่มีคนไทยเลยวะ

ฝรั่งเต็มชายหาด เหมือนหลุดมาอีกประเทศหนึ่งที่ไม่ใช่ไทย

แล้วก็ไปเสพบรรยากาศสวยๆที่จุดชมวิวกะรนกันต่อ...

อากาศอึมครึมนิดหน่อย เลยรีบไปแหลมพรหมเทพต่อ กลัวฝนจะตก

เดี๋ยวจะพลาดช็อตเด็ดชมดวงอาทิตย์ตก

ตู้ไปรษณีย์ตู้นี้เก๋ดี สกรีนรูปแหลมพรหมเทพลงไปบนตู้

แต่เหนือสิ่งอื่นใด ฉันอยากให้กระเป๋าตังค์กับแบงค์พันหล่นลงไปในตู้จริงๆ หึหึ

สุดท้ายก็พลาดจนได้ อากาศไม่เป็นใจ ดวงอาทิตย์แอบหลบอยู่หลังก้อนเมฆ

อดค่ะอด ไว้โอกาสหน้าก็แล้วกัน

ยามราตรีมาถึงก็เลยชวนเพื่อนๆไปเที่ยวงาน Phuket Street Show

เป็นงานเดียวกันกับที่จัดในกรุงเทพ ที่สวนลุม เพิ่งมาจัดที่ภูเก็ตเป็นปีแรก

แต่ก็โชคร้ายจังนะ ตอนที่ไปถึงฝนเทกระหน่ำเลย แทบจะไม่ได้ดูโชว์เลยก็ว่าได้

วิ่งหลบฝนกันจ้าละหวั่น แต่เพื่อนฉันกลับสนุกไปกับสายฝน

ที่เห็นยืนอยู่กลางถนนไกลๆนั่นแหละ ออกไปยืนตากฝนสบายใจเชียว

ส่วนคนที่หลบฝนกันก็ใช่ว่าจะไม่เปียก คนเยอะมาก หลบไงก็เปียกอยู่ดี

สรุปว่ากลับบ้านนอนดีกว่า เพราะว่าตอนเช้าพวกเรามีทริปเล็กรออยู่

ทริปที่ว่าเป็นทริป 2 วัน 1 คืน ที่เกาะราชา หนุ่มๆบอกอยากไปเที่ยวเกาะ

ฉันเลยจัดเกาะนี้ให้ เพราะเป็นเกาะที่รู้จักและคุ้นเคยที่สุดตั้งแต่เด็กๆ

คนเกาะส่วนใหญ่ก็รู้จักกับที่บ้าน สมัยก่อนแม่กับน้าๆเคยไปทำไร่ทำสวนบนเกาะ

แต่เดี๋ยวนี้วิถีเดิมๆหายไปแล้วกลายเป็นยุคของนายทุน มีแต่รีสอร์ทโรงแรม

ฉันเคยลงเรื่องราวเกี่ยวกับทริปเกาะราชาไปครั้งนึงแล้ว

ครั้งนั้นไปกับแก๊งค์สาวๆ (http://thetraveller13.exteen.com/20091118/entry )

ไม่ได้พักที่นี่นะ แวะมาทานข้าวเท่านั้น หนุ่มๆกางเต้นท์นอนกันที่ชายหาด

ส่วนฉันก็นอนเฝ้าร้านให้น้า (น้าฉันเปิดมินิมาร์ทอยู่บนเกาะ)

แต่ที่กางเต้นท์ก็แถวๆร้านของน้านั่นแหละ

ระหว่างอยู่บนเกาะทั้งสามคนก็จะมีมุมส่วนตั๊วส่วนตัวที่แตกต่างกัน

ป่ะ ไปดูกันว่าหนุ่มๆแต่ละคนอารมณ์ไหนกันบ้าง

คนแรก...

อารมณ์ศิลปินจัด หอบกีต้าร์ลงเรือมาด้วย

คนที่สอง...

ขอใกล้ชิดธรรมชาติกันแบบสุดๆไปเลย ข้างกายมีเสียงเพลงคอยกล่อมเบาๆ

คนสุดท้าย...

ตั้งใจอ่านและจริงจังมาก ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับการเล่นหุ้น

ทริปเกาะราชาสิ้นสุดลงตอนบ่ายสาม ได้เวลากลับขึ้นฝั่ง

และพรุ่งนี้ทั้งสามก็จะกลับแล้ว ปลายทางคือกรุงเทพ

แต่ระหว่างทางคือ กุ้ยหลินเมืองไทยและบ้านเพื่อนที่ชุมพร (บ้านเพื่อนตลอดดดด)

ก่อนจากกันก็เลยไปส่งท้ายทริปภูเก็ตกันที่หาดป่าตอง

ฉันล่ะสงสารเพื่อน โดนกระเทยรุมทึ้งตลอด (ฮ่าๆๆ)

แล้วฉันก็เลี้ยงส่งเพื่อนๆเป็นมื้อเที่ยงที่บ้าน

พ่อกับแม่อวยพรส่งท้ายกันยกใหญ่

แถมยังจะชวนพวกมันให้กลับมาเที่ยวอีก (ฮ่าๆๆ)

ส่วนรถก็ยังไม่ได้ซ่อม เพราะต้องใช้เวลาในการสั่งอะไหล่ค่อนข้างหลายวัน

กว่าจะซ่อมเสร็จก็คงเป็นอาทิตย์ หนุ่มๆเลยตัดสินใจเอากลับไปซ่อมกรุงเทพ

อันที่จริงฉันจะพาเพื่อนๆไปกางเต้นท์นอนบนเขาสูงที่บ้านญาติแถวๆป่าตอง

อีกหนึ่งคืน บรรยากาศดีเลยทีเดียว วิวทะเลสวยๆ เช้ามีหมอก กลางคืนเย๊นเย็น...

แต่โปรแกรมนี้งดไป เนี่องจากมีบางคนเค้ารีบกลับ เพราะคิดถึงแฟน (ฮ่าๆๆ)

5 วัน 4 คืน ที่ภูเก็ต เป็นอันจบค่ะ

เจ้าของบ้านส่งแขกแล้วสลบเลย โอ๊ยยย...น่วม!!

เก็บตกจากทริป

เพื่อน : เคยมีเพื่อนมาพักที่บ้านอย่างนี้ป่ะ

ฉัน : ไม่เคยอ่ะ

เพื่อน : เหรอ

ฉัน : อือ พวกแกนี่แหละรายแรก

เพื่อน : เออดีวะ

ฉัน : จงภูมิใจซะ

เพื่อน : มาชุดแรกก็ผู้ชายล้วนเลย พ่อแม่จะคิดไงวะเนี่ย

ฉัน : ฮ่าๆๆ ไม่หรอก เค้าเข้าใจ

น้าสะใภ้ : ไปเที่ยวเกาะราชามาเป็นยังไงบ้าง

เพื่อน : ก็สนุกดีครับ

น้าสะใภ้ : ไปดำน้ำ ปลาสวยมั้ย

เพื่อน : ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมส่องแต่ฝรั่งสาวๆใต้น้ำ

(หลังจากฟังคำตอบของเพื่อนฉัน น้าสะใภ้ก็ฮากลิ้งแทบตกเก้าอี้)

open-mounthed smile  สุดยอดมากวิวสวยมากๆเลย

#8 By บุญชัย (103.7.57.18|180.183.109.230) on 2012-08-15 00:35

อยากไป~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

XD

พาไปหน่อยนะ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อ้ากกกกกกกกกกกกกกกก
อ่านแล้วคิดถึงเพื่อนๆ เลยค่ะ
เพื่อนๆ แอ้ไม่ได้ไปไหน แต่เที่ยวด้วยกันได้จำกัดมากๆ เพราะมีครอบครัวกันหมดแล้ว.. เมื่อก่อนไปไหนไปกันก็มันส์ประมาณเนี้ยอะเนอะ.. big smile

#6 By แอ้ on 2011-10-02 20:09

ฮ่า เป็นเจ้าบ้านรับแขกได้ดีมาก

เพื่อนๆคงได้รับการเติมสุขจนเต็มอิ่มเลยทีเดียว

#5 By Clepsydra:: on 2011-10-02 02:16

ทริปเดียวทั่วเกาะ...
ผมอยู่ที่นี่ยังไม่ทั่วเท่านี้เลย....

อ่านมาถึงตอนจะไปพรหมเทพก็แอบคิดว่าช่วงนี้จะได้เห็นเร้อ...ตะวันตกน้ำอ่ะ และก็ไม่เห็นจริง ๆ...

ปล. ผมอยู่แถวตลาดนาคาแหละ..คนไม่อยู่ชอบ แต่คนอยู่แถวนี้เบื่อมากกกกก.....รถติด..วุ่นวายสุด ๆ

#4 By นาย ช บ า on 2011-10-01 23:20

ในเรื่องไม่ดีก็ย่อมซ่อนสิ่งดีๆไว้เสมอ
เห็นแล้วอยากเที่ยวมั่งจัง
ม้าน้ำนี่มันน่ารักดีนะเนี่ยopen-mounthed smile Hot!

#3 By แทณนี่แหละ on 2011-10-01 20:51

หลายรส เกาะ มิตรภาพ big smile

#2 By ทิว แอด ไฟน์ on 2011-10-01 14:26

เพื่อนไม่เคย ไม่เคยทิ้งกันbig smile

#1 By โต๊ะคิ้งส์ on 2011-10-01 12:51